คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

ครั้งที่ 14


บันทึกการเรียนครั้งที่ 14 
วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ 2557

ในสัปดาห์นี้อาจารย์สอนเรื่อง เด็กดาวน์ซินโดรม

      1. ด้านสุขภาพอนามัย
  
      2.การส่งเสริมพัฒนาการ
  
      3.การดำรงชีวิตประจำวัน
  
      4.การฟื้นฟูสมรรถภาพ

Autistic ออทิสติก (ตัวอันตราย/คล้ายๆกับเด็กสมาธิสั้นอยู่ไม่นิ่งอยู่ไม่สุข )
    ส่งเสริมความเข้มแข็งครอบครัว/สำคัญที่สุด
      -   ครอบครัวมีบทบาทสำคัญที่สุดในกระบวนการดูแลช่วยเหลือเด็กออทิสติก
    ส่งเสริมความสามารถเด็ก
       -  การเสริมสร้างโอกาสให้เด็กได้เล่นของเล่นที่หลากหลาย
        - ทำกิจกรรมที่หลากหลาย
    การปรับพฤติกรรมและฝึกทักษะทางสังคม
         - เพิ่มพฤติกรรมที่เหมาะสมและลดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม
         - การให้การเสริมแรง ดีก็ชม

 การฝึกพูด (ได้รับจากนักบำบัดการพูด)
        โดยเฉพาะในรายที่มีพัฒนาการด้านภาษาและการสื่อความหมายล่าช้า
        ถ้าเด็กพูดได้เร็วโอกาสที่จะพัฒนาการทางภาษาใกล้เคียงปกติจะเพิ่มมากขึ้น

 การสื่อความหมายทดแทน
        การรับรู้ผ่านการมองเห็น
        โปรแกรมแลกเปลี่ยนภาพเพื่อการสื่อสาร PECS
   การส่งเสริมพัฒนาการ
        ให้เด็กมีพัฒนาการเป็นไปตามวัย
        เน้นในเรื่องการมองหน้าการสบสายตาการมีสมาธิ การฟัง และทำตามคำสั่ง
  การฟื้นฟูสมรรถภาพทางการศึกษา
        เพิ่มทักษะพื้นฐานด้านสังคม การสื่อสาร และทักษะทางความคิด
  การรักษาด้วยยา
        เพื่อบรรเทาอาการไม่ใช่รักษาให้หาย
  การบำบัดทางเลือก
        การสื่อความมหายทดแทน
        ศิลปะกรรมบำบัด
  พ่อ แม่
        ลูกต้องพัฒนาได้
        เรารักลุกของเรา ไม่ว่าเขาจะเป็นอย่างไร
        ถ้าเราไม่รักแล้วใครจะรัก
        หยุดไม่ได้ต้องสู้
        ดูแลจิตใจและร่างกายของตนเองให้เข้มแข็ง
        ไม่กล่าวโทษตนเองหรือคู่สมรส
        ควรหันหน้าปรึกษากันในครอบครัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น